വലിപ്പം കൊണ്ട് ലോകത്ത മൂന്നാമത്തേയും ജനസംഖ്യ കൊണ്ട് ഒന്നാമത്തെ രാജ്യം ആണ് ചൈന. പക്ഷെ ഈ ചൈന എന്തുകൊണ്ടാണ് കശ്മീരിന്റെ ചെറിയ ഭാഗംവും അരുണാചൽ പ്രേദേശ് തങ്ങളുടെ കൈവശത്തു ആകുവാൻ ശ്രമിക്കുന്നത് ? അതുപോലെ ഇവർ എന്ത് കൊണ്ടാണ് ഭൂട്ടാൻ പാകിസ്ഥാനിൽ കയറി റോഡും മറ്റും പണിയുവാൻ സഹായം ചെയ്യുന്നത് എന്ന് ചിലർ എങ്കിലും ചിന്തിച്ചു കാണും.
1850 ൽ ആണ് ചൈന അന്നത്തെ ബ്രിട്ടീഷ് ഇന്ത്യയും ആയി ചില അതിർത്തി പ്രേശ്നങ്ങൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. അന്ന് മുതൽ ആണ് നൂറ്റാണ്ടാളോളം വാണിജ്യ സംസ്തരിക സൗഹൃദം നിലനിർത്തിയ ഈ രാജ്യങ്ങളിൽ ആദ്യം ആയി കരിനിഴൽ വീഴുന്നത്. ചൈന എന്ന രാജ്യത്തിന് geographical ആയി പരിമിതി ഉണ്ട്. ആ കാലത്തു ചൈനയുടെ ഉല്പ്പന്നങ്ങള് അധികവും വാങ്ങിയിരുന്നത് Europe African രാജ്യങ്ങൾ ആയിരുന്നു. പക്ഷെ ഈ രാജ്യങ്ങളിൽ demand ന് അനുസരിച്ചു ഉല്പ്പന്നങ്ങള് എത്തിക്കുക എന്നത് ചൈനയുടെ ഭൂമിശാസ്ത്രം പരം ആയി പ്രയാസം ആണ്. കാരണം ചൈനയുടെ map ശ്രദ്ധിച്ചാൽ മനസിലാകും ചൈനയുടെ seaport എല്ലാം കിഴക്ക് ഭാഗത്തു ആണ് .
|
China |
മാത്രം അല്ല ഇവർക്ക് Europe ആഫ്രിക്കൻ രാജ്യങ്ങളിൽ sea-route വഴി എത്തിക്കണം എങ്കിൽ സിങ്കപ്പൂർ വഴി ചുറ്റി വളഞ്ഞു പോകണം. കൂടാതെ ആ കാലത്തേ കപ്പൽ യാത്ര കൽക്കരിയും മനുഷ്യ effort (ടൈറ്റാനിക് സിനിമ കണ്ടവർക്ക് അറിയാം ) കൊണ്ട് കഠിനവും ആണ് . ഇതിനുള്ള പരിഹാരം എന്ന നിലയിൽ ആണ് അവർ കറാച്ചിയിൽ seaport ലേക്ക് road/rail വഴി ഉത്പന്നങ്ങൾ എത്തിച്ചു കപ്പൽ വഴി യൂറോപ്പ് ആഫ്രിക്ക രാജ്യങ്ങളിൽ ഏത്തിക്കുക എന്നത്. 8000 നോട്ടിക്കൽ മൈൽ ആണ് ഈ പദ്ധതി കൊണ്ട് ചൈനക്ക് ലാഭിക്കുവാൻ കഴിയുക . പക്ഷെ അന്ന് ബ്രിട്ടനും ആയി ചൈനക്ക് നല്ല ബന്ധം ഇല്ലാത്തതു കൊണ്ട് ബ്രിട്ടീഷ് ഈ proposal എതിർത്തു. പിനീട് ഇന്ത്യയ്ക്ക് സ്വാതന്ത്ര്യം ലഭിച്ചപ്പോൾ ചൈനക്ക് പ്രതീക്ഷ ഉണ്ടായിരുന്നു എങ്കിലും നെഹ്റു ഈ പദ്ധതിയെ വീണ്ടും എതിർക്കുക ആണ് ചെയ്തത് . എന്നാൽ പാകിസ്ഥാൻ ആവട്ടെ പോർട്ട് നിര്മിക്കുവാനും road നിർമിക്കുവാനും അനുമതി കൊടുക്കുകയും ചെയ്തു. പക്ഷെ ചൈന-പാകിസ്ഥാൻ ഇടയിൽ ഉള്ള കാശ്മീർ ഇന്ത്യയുടെ കൈയിൽ ഉള്ളത് കൊണ്ട് പദ്ധതിയും ആയി മുന്നോട്ടു പോകുവാൻ സാധ്യമായില്ല . ഇതിനെ തുടർന്ന് ചൈന കാശ്മീർ കാര്യത്തിൽ പാകിസ്ഥാൻ അനുകൂല നിലപട് എടുത്തു തുടങ്ങിയത്. അത് പിനീട് വലിയ പൊട്ടിത്തെറിയിലേക്ക് ആണ് നയിച്ചത്. കൂടെ ഭൂട്ടാൻ വഴി ബംഗ്ളദേശിലേക്കും റോഡ് നിർമിക്കുവാൻ ചൈനക്ക് പദ്ധതി ഉണ്ട്. ആ പദ്ധതിയും ഇന്ത്യൻ ആർമിയുടെ ശക്തം ആയ നിലപടിലൂടെ തടഞ്ഞു ഇരിക്കുക ആണ്. ഇന്ത്യൻ സർക്കാറിനോട് അനുകൂല നിലപട് എടുത്തിരുന്ന നേപ്പാൾ രാജാവിന് താഴെ ഇറക്കുവാനും സ്വതന്ത്ര രാജ്യത്തിന് വേണ്ടി പോരാടുന്ന നാഗ-മണിപ്പൂർ വിപ്ലവകാരികൾക്കു വേണ്ട സഹായം ചെയ്യുന്നതും ചൈന ഇന്ത്യയുടെ അപ്രഖ്യാപിത ശത്രു രാജ്യം തന്നെ ആണ്. പക്ഷെ ഒരു വിധത്തിലും ഇന്ത്യയെ ഒതുക്കുവാൻ കഴിയില്ല എന്ന് തെളിഞ്ഞപ്പോൾ ആണ് ചൈനയിൽ ഇപ്പോൾ യൂറോപ്പിലെക്ക് ട്രെയിൻ സർവീസ് ആയ TAR - trans Asian railway പദ്ധതിയെ തുടങ്ങുനത്തിനെ പറ്റി അവർ ആലോചിച്ചത്. *ABINAV MANIYAMBATH*
അഭിപ്രായങ്ങള്
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ
നിങ്ങളുടെ അഭിപ്രായങ്ങൾ അറിയിക്കൂ